cắm trại ba vì

Nếu bạn chỉ có ngày cuối tuần ít ỏi để đi du lịch thì những địa điểm xung quanh Hà Nội sẽ là những điểm đến hấp dẫn đi trong ngày. Vườn Quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 40km, nơi đây là điểm cắm trại trong ngày ưa thích của nhiều bạn trẻ thủ đô.

>> KINH NGHIỆM CẮM TRẠI QUA ĐÊM Ở ĐÀ LẠT CHO NGƯỜI MỚI

Cắm trại Ba Vì và những kinh nghiệm xương máu

Cắm trại Ba Vì mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại vườn quốc gia Ba Vì khá chiều lòng người, với khí hậu quanh năm mát mẻ nên bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì, mỗi mùa, Ba Vì sẽ đẹp theo một cách khác nhau.

Mùa xuân: Tới cắm trại Ba Vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa nở, hoa lan mọc đầy trên các nhánh cây cổ thụ. Bạn sẽ chìm đắm trong không khí trăm hoa đua nở, chồi non sinh sôi, nảy nở giữa núi rừng tươi mát.

cắm trại ba vì

Mùa hè: Lên núi Ba Vì giống như một thế giới khác, xa rời sự nóng nực nơi “chảo dầu” thủ đô, bạn sẽ tha hồ thả mình vào những tán lá xanh mát, không khí trong lành, không khói bụi thành phố và đặc biệt mát rượi nha.

Mùa thu: Mùa thu, Ba Vì mặc chiếc áo vàng của hoa dã quỳ. Vào mùa dã quỳ tháng 10, tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồi hoa vàng rực rỡ, cắm trại Ba Vì vào thời điểm này là tuyệt nhất trong năm

Mùa đông: Nếu may mắn, bạn có thể sẽ ngắm được cảnh tuyết rơi trên đền Thượng khi đến đây dã ngoại

Những điểm đến thú vị trong chuyến cắm trại Ba Vì

Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm vô cùng hấp dẫn sau đây.

1. Đền Bà Đá Đen: Đây là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Ba Vì,  nơi đây thờ cúng bà Chúa Thượng Ngàn chính là mẹ Đức Thánh Tản
  2. Đền cô Sáu: Nằm ở phía tay phải khi bạn đi từ cổng vào qua đền Bà Đá Đen, cũng là một nơi du lịch tâm linh được nhiều quan khách ghé vào hành hương.

3. Đồi thông

Rừng thông, rừng tùng bát ngát giống như bạn đang lạc giữa rừng Đà Lạt tha mộng, dạo quanh rừng thông, nhặt quả thông và cùng nhau trò chuyện là một hoạt động tuyệt vời trong chuyến cắm trại Ba Vì.

cắm trại ba vì

1. Vườn xương rồng: nhà kính xương rồng sở hữu hơn một nghìn loại xương rồng khác nhau, rất đa dạng và phong phú được trồng thành vườn trong một nhà kính có mái vòm độc đáo. Vườn xương rồng cũng là background tạo ra hàng trăm bức ảnh sống ảo của các bạn trẻ.
  2. Nhà thờ Đổ

Nhà thờ Đổ là nhà thờ bị bỏ hoang nằm trên đồi cao 800m. Chính sự hoang dã, ma mị, cổ cổ mà lại trở thành điểm check-in hot không thể bỏ sót. Từ các bạn trẻ đến chụp hình, đến các đôi vợ chồng cũng muốn ghi lại ảnh cưới của mình tại nơi “tình yêu bắt đầu” hay đơn giản họ thích sự huyền bí và ma mị nơi đây

cắm trại ba vì

1.  Đền Thượng – đền thờ Bác Hồ – tháp Báo Thiên: Hầu hết ai đi cắm trại Ba Vì đều sẽ ghé thăm những nơi này. Đây được coi như là biểu tượng của núi Ba Vì. Để tới được Đền Thượng các bạn chạy thẳng theo đường mòn nhựa trong rừng, qua các khúc cua tay áo dốc cao, càng lên tới đỉnh đường càng dễ sạt lở và xấu. Khi lên tới cốt 1100m, các bạn sẽ gửi xe ở đây và đi bộ. Cốt nằm giữa núi vua và đền Thượng, vì vậy bạn có thể chọn đi đền Thượng trước rồi leo đền thờ Bác Hồ và tháp Báo Thiên bên núi Vua sau hoặc ngược lại. Đường lên đền Thượng là những bậc thang dốc và cao nhưng thời gian leo thì không tốn mấy, chừng chưa tới 1h đồng hồ bạn đã leo tới đền Mẫu. Tại đây có một đường nhỏ rẽ xuống đi tiếp để nhìn ra quang cảnh xung quanh. Đường lên đền thờ Bác Hồ và tháp Báo Thiên thì dài hơn hơn, bạn sẽ mất chừng 1-2h để leo lên tới đỉnh, tuy nhiên đường thoải hơn và không dốc như đền Thượng.

Phương tiện di chuyển đi du lịch Ba Vì

Để đến cắm trại Ba Vì, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện, có thể đi ô tô, xe bus hoặc xe máy đều khả thi.

– Nếu bạn đi xe máy/ô tô:

Cách 1: Đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km( tính từ bigC Thăng Long) đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài sau đó đi tiếp đến khu du lịch Ba Vì.

cắm trại ba vì

Cách 2: Từ khu vực Cầu Giấy,  theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105, tiếp tục đi thẳng thêm 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh thì rẽ  trái đi thêm 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Nếu bạn đi xe bus:

Đi xe tuyến 214 hoặc 71 đều có thể đưa bạn đến gần khu cắm trại Ba Vì

Tuyến xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) – Xuân Khanh và Tuyến xe 71 hoặc tuyến 74 từ  Mỹ Đình – Xuân Khanh. Xuân Khanh cách Ba Vì 5km, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để vào tham quan Ba Vì.

Nói chung đi cắm trại Ba Vì vào dịp cuối tuần là ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Rủ ngay nhóm bạn của bạn để cùng nhau đi phượt, cắm trại, picnic ở Ba Vì một ngày. Đến một nơi không khói bụi thành phố chưa bao giờ đơn giản đến thế.